Sunday 26 October 2014

Windows 7 Action Notes!!!

விண்டோஸ் 7 செயல் குறிப்புகள்

Windows 7 Action Notes

விண்டோஸ் 8 ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டத்துடன் புதிய கம்ப்யூட்டர்கள் வரத் தொடங்கினாலும், தொடு திரை இல்லாத விண்டோஸ் 8 வேண்டாம் எனப் பலர் எண்ணுகின்றனர்.
இன்னும் பலர், நாம் முழுமையாகப் பயன்படுத்தாத விண்டோஸ் 7 சிஸ்டத்தையே தொடர்ந்து செயல்படுத்தலாம் என்று அதன் வசதிகளைக் குறித்து டிப்ஸ்களைக் கேட்டு வருகின்றனர். அவர்களுக்கான சில செயல் குறிப்புகளும், வசதிகள் குறித்த விளக்கங்களும் இங்கு தரப்படுகின்றன.
1. சிஸ்டத்தின் நிலை என்ன?:
நாம் பயன்படுத்தும் கம்ப்யூட்டர் மற்றும் ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டம் எந்த நிலையில் உள்ளது என்று அறிய நாம் விரும்புவோம். விண்டோஸ் 7 இதற்கான வழி ஒன்றைக் கொண்டுள்ளது.
சர்ச் லைன் பெட்டியில், perfmon/report என டைப் செய்து என்டர் தட்டினால், கம்ப்யூட்டர் குறித்த அனைத்து தகவல்களும் கிடைக்கும். கம்ப்யூட்டர் செயல்படும் திறன், பயன்படுத்தப்படும் திறன், பிரச்னைகள் இருப்பின், அவற்றைத் தீர்க்க வழி ஆகியவை காட்டப்படும்.இந்த அறிக்கை கம்ப்யூட்டரில் சேவ் செய்யப்படும்.
இதனை கம்ப்யூட்டர் இயக்கம் குறித்து கூடுதலாக அறிந்தவர்களுக்கு அனுப்பி தீர்வுகளை எளிதாகப் பெறலாம்.
2. தேவையற்றவற்றை நீக்க:
விண்டோஸ் 7 நமக்குக் கொடுக்கப்படும்போது, சில அப்ளிகேஷன் புரோகிராம்கள் இணைந்தே கிடைக்கின்றன. இதில் என்ன பிரச்னை என்றால், சிஸ்டம் இயங்கத் தொடங்கும்போதே, இவையும் இயங்கி இயக்க நிலையில் இருக்குமாறு செய்திருப்பார்கள்.
எ.கா.: இன்டர்நெட் எக்ஸ்புளோரர் பதிப்பு 8, மீடியா பிளேயர், மீடியா சென்டர், டிவிடி மேக்கர் போன்ற புரோகிராம்கள்.
இவற்றில் பல நமக்குத் தேவையில்லை என நீங்கள் எண்ணலாம். அப்படியானால், ஏன் இவற்றை வைத்துக் கொண்டு, ராம் நினைவகத்தின் செயல்பாட்டின் திறனை இழக்க வேண்டும்.
நீக்கிவிடலாமே! அதற்கான வசதி விண்டோஸ் 7 சிஸ்டத்தில் கிடைக்கிறது. கண்ட்ரோல் பேனலில், Program and Features என்ற பிரிவிற்குச் செல்லவும். இதில் Turn Windows features on or off என்ற பிரிவினைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.
இவற்றில் இது போன்ற ஒருங்கிணைக்கப்பட்டுள்ள புரோகிராம்களின் பட்டியல் காட்டப்படும். இதில் உங்களுக்குத் தேவைப்படும் புரோகிராம்களை மட்டும் வைத்துக் கொள்ள அதன் முன்புறம் உள்ள, சிறிய கட்டத்தில் டிக் அடையாளத்தை ஏற்படுத்தவும்.
3. புதிய வடிவமைப்பில் வேர்ட் பேட்:
டெக்ஸ்ட் அமைத்தல் மற்றும் எடிட்டிங் பணிகளுக்கு பெரும்பாலும், நாம் எம்.எஸ். ஆபீஸ் வேர்ட் பயன்படுத்துகிறோம். சிஸ்டத்துடன் வரும் நோட்பேட் மற்றும் வேர்ட் பேட் ஆகியவற்றைத் திறப்பது கூட இல்லை. இதனால் மைக்ரோசாப்ட் நிறுவனமும் இவற்றில் அவ்வளாக புதிய கூடுதல் வசதிகளைத் தர எண்ணியதில்லை.
ஆனால், விண்டோஸ் 7 சிஸ்டத்தில் இணைக்கப்பட்டுள்ள வேர்ட் பேட், பல புதிய வசதிகளைக் கொண்டுள்ளது. இதனைப் பயன்படுத்தி, டாகுமெண்ட்களை விருப்பப்படியான பார்மட்டில் உருவாக்க முடியும். ஆர்.டி.எப். (.rtf)பார்மட்டில் தான் இவற்றை முன்பு சேவ் செய்து வந்தோம்.
இப்போது இவற்றை Office Open XML documet (.docx) ஆகவும் சேவ் செய்திடலாம். இதனால் வேர்டில் உருவாக்கப்படும் இந்த பார்மட் பைல்களை, வேர்ட் பேடிலும் திறந்து எடிட் செய்திடலாம்.
4. உதவியும் குறிப்புகளும் :
கம்ப்யூட்டரில் எந்த புரோகிராம் பயன்படுத்தினாலும், அதற்கான உதவி செயல் குறிப்புகள் தரப்படுவதுண்டு. எப்1 கீ அழுத்தினால், அவை கிடைக்கும் வகையில் வைக்கப்பட்டிருக்கும். இதனை ஹெல்ப் என்ற டேப்பில் கிளிக் செய்வதன் மூலம் பெறலாம்.
இது முற்றிலும் புதிய வகையில் விண்டோஸ் 7 சிஸ்டம் தருகிறது. இதனைத் திறந்தவுடன் கிடைக்கும் பக்கத்தில் மூன்று பிரிவுகள் உள்ளன. Search Box, மைக்ரோசாப்ட் இணைய தளத்திற்கான நேரடி லிங்க், AND என்று பெயரிடப்பட்ட பட்டன்.
விண்டோவின் வலது மேல் மூலையில் உள்ள AND பட்டனை அழுத்தலாம்; அல்லது ஹோம் பேஜில், இடது கீழ்ப்புறம் உள்ள More Support Options பிரிவில் கிளிக் செய்து, தேவையான தகவல்களைப் பெறலாம்.
இதில் தான் மைக்ரோசாப்ட் AND a Person for Helpஎன்ற பிரிவை மறைத்து வைத்துள்ளது. இதில் கிளிக் செய்தால் Remote Assistance, Microsoft Help Forums, மற்றும் Computer Manufactures Homepage ஆகியவை கிடைக்கும். இதன் மூலம் மிக அருமையாக உதவி பெறலாம்.
5. ஐகான்களை ஒழுங்குபடுத்த :
திரையெங்கும் பல பைல்கள், போல்டர்கள், ஷார்ட்கட்கள் எனப் பலவாறாக வைத்து, குப்பையாக ஐகான்களை சிலர் வைத்திருப்பார்கள். இவற்றை ஒழுங்குபடுத்தும் வழி அறியாமலும் பலர், திரையைக் குழப்பமான வகையில் அமைத்திருப்பார்கள்.
இதற்கு நாம் சிரமப்படவே வேண்டாம். எப்5 கீயை, சற்று நேரம் அழுத்தியவாறு வைக்கவும். ஐகான்கள் தாமாக சீராக அமைக்கப்படும். அல்லது வழக்கம்போல, டெஸ்க்டாப்பில் ரைட் கிளிக் செய்து, வழக்கம் போல விண்டோ சிஸ்டத்தில் உள்ளது போல, View, Auto arrange அழுத்தவும்.
6. பாஸ்வேர்ட் பாதுகாப்பு (Credential Manager):
விண்டோஸ் 7 சிஸ்டத்தின் கண்ட்ரோல் பேனலில், கிரடென்ஷியல் மேனேஜர் என்னும் புதிய அப்ளிகேஷன் ஒன்று தரப்பட்டுள்ளது. இதனை இயக்க தேடல் பிரிவில் Credential என டைப் செய்திடவும். இதில் நம் பாஸ்வேர்ட், யூசர் நேம் போன்றவற்றைக் குறிப்பிட்டு சேவ் செய்து வைத்துக் கொள்ளலாம்.
நாம் அடிக்கடி செல்லும் இணையதளங்களுக்கான யூசர் நேம் மற்றும் பாஸ்வேர்ட்களையும், இதில் பதிந்து பாதுகாப்பாக வைக்கலாம். இவை Windows Vault என்பதில் சேவ் செய்து வைக்கப்படும். இந்த பைலையும் பேக்கப் எடுத்து வைக்கலாம்.
7. சிஸ்டம் பழுது பார்க்க:
விண்டோஸ் சரியாக இயங்கும் வரை நாம் மகிழ்ச்சியாக இருப்போம். கிராஷ் ஆகி காலை வாரி விடுகையில், பலருக்கு போன் போட்டு அட்வைஸ் கேட்போம். அவர்களோ நம்மிடம் “ஸ்டார்ட் அப் ரிப்பேர் சிடி” உள்ளதா? என்று கேட்பார்கள்.
நாம் பதிலுக்கு அந்த பதட்டத்திலும் “அப்படீன்னா என்ன?” என்று கேட்போம். ஏனென்றால், சிஸ்டத்துடன் தரப்படும் சிடிக்களில், அப்படி ஒன்று உள்ளதென்று நாம் அறிந்து வைத்துக் கொள்வதில்லை. சரி, விண்டோஸ் 7 சிஸ்டத்தினை, இன்டர்நெட்டிலிருந்து டவுண்லோட் செய்து, இன்ஸ்டால் செய்தவர்கள் என்ன செய்வது? என்ற கேள்வி எழலாம்.
விண்டோஸ் 7 சிஸ்டம் இதுபோன்ற ஸ்டார்ட் அப் ரிப்பேர் சிடி தயாரிக்கும் வழியைக் கொண்டுள்ளது. சிஸ்டம் பூட் ஆவதில் சிக்கல் ஏற்படும் சூழ்நிலையில், இது போன்ற சிடிக்கள் நமக்கு கை கொடுக்கும்.
இதனைத் தயாரிக்க Start > All Programs > Maintenance > Create a System Repair Disc என்று செல்லவும். விண்டோஸ் 7, சிஸ்டத்தினை இயக்கக் கூடிய சிடி ஒன்றைத் தயாரித்துக் கொடுக்கும்.
8. பிரச்னைகள் எங்கே எப்படி?:
சில வேளைகளில், சிஸ்டத்தின் சில செயல்பாடுகள் மட்டும் முடங்கிப் போகும். அந்த வேளையில், எதனால் பிரச்னை ஏற்படுகிறது என நமக்குத் தெரியாது. இதனைக் கண்டறிந்து கொள்ள, விண்டோஸ் 7 வழி ஒன்றைத் தருகிறது.
அது போன்ற சூழ்நிலையில், கண்ட்ரோல் பேனல் செல்லவும். அங்கு System and Security என்பதன் கீழ் Find and Fix என்ற பிரிவைப் பார்க்கவும். அல்லது சர்ச் பாக்ஸில் Troubleshooting என்று டைப் செய்து என்டர் தட்டவும். பொதுவான பிரச்னைகள், நீங்கள் அமைத்துள்ள செட்டிங்ஸ், சிஸ்டம் கிளீனிங் போன்ற வழிகளில், பிரச்னைக்குத் தீர்வு கிடைக்கலாம்.
 
இதற்கு முன் இதே போல ஏற்பட்டிருந்தால், சர்ச் பாக்ஸில் Troubleshooting history என்று டைப் செய்து பார்க்கவும். இந்த விண்டோவின் இடது மேல் பக்க மூலையில் View All என்ற லிங்க்கில் கிளிக் செய்தால், இதற்கு முன் இது போல ஏற்பட்ட சிக்கல்கள், அவற்றின் தன்மை மற்றும் தீர்வுகள் காட்டப்படும்.